บริษัทจัดหางาน

เอสพีลีดเดอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด

แก้ไขปัญหาแรงงานของไต้หวัน

5 มกราคม 2022

 

ระวังรับพัสดุสอดไส้ “ยาเสพติด” เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต แรงงานไทยถูกจับรับพัสดุบรรจุเฮโรอีนจากไทย 22 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้าน รับค่าตอบแทนครั้งละ 200,000 เหรียญ แลกกับการติดคุกตลอดชีวิต

ปัจจุบันมีบริษัทรับส่งสิ่งของระหว่างประเทศค่อนข้างมาก ราคาถูก ไม่ว่าจะส่งจากไต้หวันไปไทย หรือส่งจากไทยมาไต้หวัน ที่ส่งจากไต้หวันไปไทยไม่เท่าไหร่ ที่น่ากลัวคือส่งกล่องสินค้ามาจากไทย ข้างในยัดยาเสพติดเอาไว้ โดยส่งถึงในนามแรงงานไทย เนื่องจากศุลกากรตรวจสอบพัสดุภัณฑ์เหล่านี้ซึ่งมีปริมาณมาก ก่อนหน้านี้ใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง ไม่สามารถตรวจสอบทุกชิ้นได้ ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดใช้ช่องโหว่นี้ ส่งยาเสพติดจำพวกเฮโรอีนมายังไต้หวัน โดยนัดแนะให้คนงานไทยเป็นผู้รับสินค้า ตกลงให้ค่าตอบแทน 200,000-300,000 เหรียญไต้หวันต่อครั้ง ดูแล้วเป็นเงินจำนวนมาก แต่หารู้ไหมว่ากำลังเอาชีวิตเข้าเสี่ยง เพราะเมื่อถูกจับมีโทษถึงประหารชีวิต แม้หลายปีมานี้ รมว. กระทรวงยุติธรรมจะไม่ค่อยลงนามคำสั่งประหารชีวิตตามคำพิพากษาของศาล แต่อย่างน้อยที่สุดก็จำคุกตลอดชีวิต

ภาพจากเครดิต (Radio Taiwan International)

                             แรงงานไทยจากจังหวัดเชียงรายรายหนึ่ง เดินทางมาทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งที่ไทจง เมื่อปี 2564 ถูกจับขณะรับพัสดุส่งมาจากประเทศไทย ภายในเป็นเฮโรอีน ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 น้ำหนัก 22.2 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้านเหรียญไต้หวัน แรงงานไทยรายนี้ให้การสารภาพต่อตำรวจว่า ตนไม่รู้ว่าเจ้าของพัสดุเป็นใคร ตนเป็นเพียงผู้รับเท่านั้น โดยได้รับค่าตอบแทนครั้งละ 200,000 เหรียญไต้หวัน และทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเมื่อได้รับของแล้ว จะนำไปส่งต่อให้คนไทยอีกราย ไม่นึกว่าครั้งนี้จะถูกจับ

ภาพจากเครดิต (Radio Taiwan International)

                         ตามกฎหมายไต้หวัน เฮโรอีนเป็นยาเสพติดประเภท 1 ผู้ผลิต ลำเลียง นำเข้า ส่งออกหรือจำหน่าย มีโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต ปรับไม่เกิน 10 ล้านเหรียญไต้หวันหรือทั้งจำทั้งปรับ แรงงานไทยรายนี้อาจต้องติดคุกในไต้หวันไปตลอดชีวิต

 

ขอบคุณข่าวจากเว็บ (Radio Taiwan International)

ที่มาของบทความ : ไขปัญหาแรงงาน วันพุธที่ 5 มกราคม 2565 – RTI Radio Taiwan International

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการจัดสรรแรงงาน และคัดเลือกงานที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยความยุติธรรม เพื่อความยั่งยืน

Recent Post

ขอแสดงความยินดีกับคนงานทั้ง 7ท่าน ที่ได้ …
Translate »